4 điều cần lưu ý quan trọng khi thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang

Xu hướng thời trang Việt Nam những năm gần đây đang trên đà phát triển mạnh. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng ở nước ngoài du nhập về thì thời trang tự thiết kế (local band) đang phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó nhu cầu thiết kế cửa hàng thời trang ngày càng trở nên phổ biến. Đối với ngành thời trang ngoài thiết kế những bộ thời trang độc lạ, thu hút hay sắp xếp cửa hàng thời trang sao cho khoa học thì vấn đề quan tâm nhiều nhất đó là thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang thu hút khách hàng từ lần đầu nhìn.

==> Xem thêm Khám Phá Xu Hướng Thiết Kế Quán Spa 2023: Sang Trọng, Tinh Tế và Tiện Nghi

Lý do cần thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang

Mặt tiền cửa hàng thời trang là yếu tố đầu tiên đập vào mắt khách hàng, quyết định việc họ có bước vào cửa hàng hay không. Do đó, việc thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang cần được chú trọng và đầu tư kỹ lưỡng

Tạo ấn tượng đầu tiên: Mặt tiền cửa hàng thời trang là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ đi qua. Một mặt tiền được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt về cửa hàng.

Thể hiện phong cách thương hiệu: Mặt tiền cửa hàng thời trang là nơi thể hiện phong cách thương hiệu của cửa hàng. Một mặt tiền được thiết kế phù hợp với phong cách thời trang của cửa hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu và cảm nhận được tinh thần của thương hiệu.

Kích thích mua sắm: Mặt tiền cửa hàng thời trang có thể giúp kích thích mua sắm của khách hàng. Một mặt tiền được thiết kế bắt mắt, hấp dẫn sẽ khiến khách hàng muốn bước vào cửa hàng để tìm hiểu thêm về các sản phẩm. Một mặt tiền được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Có nhiều đối tượng họ rất quan tâm đến vẻ đẹp của cửa hàng đó là những khách hàng tiềm năng mà cửa hàng nào cũng muốn hướng tới.

4 điều cần lưu ý quan trọng khi thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang

Thiết kế mặt tiền phù hợp với phong cách thời trang và đối tượng khách hàng

  • Bạn cần xác định cửa hàng của mình kinh doanh theo phong cách nào: trẻ trung, năng động, thanh lịch, sang trọng, vintage,… Từ đó, bạn có thể lựa chọn các chất liệu, màu sắc, kiểu dáng trang trí phù hợp. Cửa hàng của bạn kinh doanh thời trang trẻ trung, năng động thì bạn có thể sử dụng các chất liệu như kính, kim loại, nhựa,… với màu sắc tươi sáng, nổi bật. Còn nếu cửa hàng của bạn kinh doanh thời trang thanh lịch, sang trọng thì bạn có thể sử dụng các chất liệu như gỗ, đá, da,… với màu sắc trầm ấm, tinh tế

  • Hiểu và xác định tốt khách hàng mục tiêu là cách giúp cửa hàng có nhiều cơ sở yếu tố thiết kế phù hợp với sở thích, nhu cầu của khách hàng. Mặt tiền cửa hàng có thể được thiết kế với màu sắc tươi sáng, bắt mắt, các hình ảnh, biểu tượng sôi động,… Các yếu tố thiết kế như bảng hiệu, cửa sổ trưng bày, logo, slogan đều được thiết kế bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách hàng trẻ tuổi. Mặt tiền cửa hàng có thể được thiết kế với màu sắc trầm ấm, tinh tế, các hình ảnh, biểu tượng mang đậm dấu ấn hoài cổ,… Các yếu tố thiết kế đều được thiết kế đơn giản, sang trọng, phù hợp với đối tượng khách hàng trung niên. Mặt tiền cửa hàng có thể được thiết kế với các chất liệu cao cấp, các chi tiết thiết kế tinh tế,… Các yếu tố thiết kế đều được thiết kế sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với đối tượng khách hàng cao cấp.
thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang cần quan tâm đến đối tượng khách hàng

thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang cần quan tâm đến đối tượng khách hàng

Thiết kế mặt tiền phù hợp với quy mô cửa hàng

Thiết kế góc checkin nếu cửa hàng của bạn có mặt tiền lớn, đặc biệt thiết kế 1 góc check in đẹp, độc đáo cũng giúp thương hiệu của bạn được nhận diện tốt nhất. Diện tích khiêm tốn thì không nên thiết kế góc chụp ảnh vì sẽ làm rối khu mặt tiền mà bạn có thể tập trung vào logo và tên thương hiệu. Điều đặc biệt phải nên nhớ luôn để cho mặt tiền thông thoáng, không có quá nhiều vật cản làm chắn tầm nhìn của khách hàng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang cần phù hợp với quy mô cửa hàng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang cần phù hợp với quy mô cửa hàng

Thiết kế bảng hiệu ấn tượng

Bảng hiệu là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang. Một bảng hiệu ấn tượng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng tốt về cửa hàng. Kích thước bảng hiệu cần phù hợp với quy mô cửa hàng, bảng hiệu quá nhỏ thì khách hàng khó có thể nhìn thấy còn bảng hiệu quá lớn thì không đẹp. Font chữ bảng hiệu cần dễ đọc, rõ ràng để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin. Nên sử dụng font chữ đơn giản không quá cầu kì. Nội dung bảng hiệu cần ngắn gọn, súc tích, bao gồm các thông tin cơ bản như tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại, website,… Bạn có thể sử dụng các hình ảnh, biểu tượng để tăng tính thẩm mỹ cho bảng hiệu.

Ưu tiên sử dụng kính ở mặt tiền cửa hàng thời trang

Việc sử dụng kính ở mặt tiền tạo cảm giác rộng rãi thoáng đãng cho cửa hàng phù hợp với không gian nhỏ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái cho khách hàng. Tạo sự gần gũi kết nối với khách hàng ở bên ngoài vì khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bên trong cửa hàng tăng khả năng mua hàng. Kính là phụ kiện tạo sự sang trọng và hiện đại phù hợp với nhiều phong cách thiết kế cửa hàng thời trang.

Sử dụng kính cường lực trong mặt tiền

Sử dụng kính cường lực trong mặt tiền

Hi vọng những chia sẻ về thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang giúp các bạn có cách nhìn tổng quát đầu tiên trong việc kinh doanh thời trang. Nên nhớ việc trang trí thiết kế cửa hàng cần đi đôi với chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu như bạn đang có ý tưởng muốn thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang nhưng chưa biết thuê thiết kế ở đâu? Luxhouse có đội ngũ kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, thi công trọn gói nội thất và kiến trúc các hạng mục. Liên hệ ngay 0906.250.789 – 0385.250.789 để được tư vấn nhanh nhất.

 

gửi yêu cầu tư vấn

    Bạn ở đâu